วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บันทึกสะท้อนคิดของนางวิราธร เงินประเสริฐ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๘

เด็กจำสัญลักษณ์ของตัวเองไม่เม่น และเด็กนำของใช้เพื่อนคนอื่นมาใช้เพราะเด็กยังไม่รู้และไม่เคยมีของใช้ที่ต้องแยกใช้กับผู้อื่นเพราะเด็กแต่ละคนจะมีอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ทางโรงเรียนจัดให้ที่เหมือนเด็กจึงต้องแยกเครื่องใช้โดยการใช้สัญลักษณ์ในการแบ่งแยกเพื่อความสะดวกในการหาของใช้








แนวทางการแก้ไข้ปัญหา คือการให้เด็กหยิบของใช้ของตัวเองและสังเกตเด็กที่จำสัญลักษณ์ของตนเองไม่ได้และคอยเตือนเด็กให้รู้จักของใช้และสัญลักษณ์ของตนเองบ่อยๆ การถามเด็กซ้ำๆเพื่อความจำที่ดีขึ้นครูคอยให้เด็กนั่งตรงกับสัญลักษณ์ของตนเองให้เด็กบอกว่าสัญลักษณ์ของตัวเองคือรูปอะไร ต่อมาเด็กจำและรู้จักของใช้ที่มีรูปของเด็กได้เพราะเด็กต้องใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีรูปสัญลักษณ์ประจำตัวแต่ละคนจึงอาจง่ายต่อการหยิบจับของใช้และไม่ปนกับของคนอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น